เคยผ่านมาก่อน! ‘บัลลัค’ เผยรู้อยู่แล้ว ‘ชไวนี่’ ไปไม่สวยในพรีเมียร์ลีก!!!

เรียกว่าเคยผ่านประสบการณ์มาก่อนแล้วสำหรับทางด้านของ มิชาเอล บัลลัค อดีตแข้งกองกลางระดับตำนานของอินทรีเหล็ก ซึ่งล่าสุดได้ออกมากล่าวแสดงความเห็นเชิงชี้ให้เห็นถึงเหตุผลที่ทำให้ดาวเตะรุ่นน้องอย่าง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ล้มเหลวในการค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงปลายอาชีพ โดยเผยว่าตนเองไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่อดีตดาวเตะคนสำคัญของเสือใต้ต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเล่นให้ปีศาจแดง

ทั้งนี้ ชไวน์สไตเกอร์ ย้ายจากบาเยิร์น มิวนิคซบแมนฯยูไนเต็ดเมื่อซัมเมอร์ปี 2015 ยุคของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล หลังตลอดอาชีพค้าแข้งที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา มาทีมเดียวตลอดและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นหนึ่งในนักเตะคีย์แมนตัวหลักของทีมตลอดยุคหลัง

ทว่าการเลือกฝากอนาคตช่วงปลายอาชีพไว้กับเร้ดเดวิลล์เหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของนักเตะ เมื่อต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังจากสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือมาเป็น โจเซ่ มูริญโญ่ ในซีซั่นนี้ โดยนักเตะถูกนายใหญ่ชาวโปรตุกีสตัดออกจากทีม และส่งลงไปซ้อมกับทีมสำรองเอาดื้อๆตั้งแต่ช่วงเตรียมทีมปรีซีซั่น

กระทั่งมีคนดังในวงการฟุตบอลเยอรมันหลายคนออกมากล่าวจวกการกระทำของอดีตนายใหญ่สิงห์บลูส์ และมีข่าวลือตามออกมาว่านักเตะอาจจะได้เก็บข้าวของย้ายออกจากทีม แต่เจ้าตัวก็ยังเลือกที่จะขออยู่สู้ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดต่อไปจนสามารถกลับมาอยู่ในทีมได้อีกครั้ง กระนั้นสถานะนักเตะก็ยังเป็นได้เพียงแค่ตัวสแตนบายด์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บัลลัค ที่เคยผ่านประสบการณ์ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษกับเชลซีมาแล้วกล่าวแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อดังในเยอรมันอย่างบิลด์ว่า

“ตอนที่เขาย้ายซบแมนฯยูไนเต็ดเขาผ่านจุดที่ดีที่สุดในอาชีพของเขามาแล้ว ฉะนั้นผมจึงไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ผลมันออกมาแบบนี้ ลีกอังกฤษต้องใช้พละกำลังเยอะมาก และเขาก็ยังปัญหากับผู้จัดการทีมด้วย แต่ผมก็หวังว่าเขาจะสามารถจบการค้าแข้งได้อย่างสวยงามนะ”

 

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (Bastian Schweinsteiger): AGIF / Shutterstock.com