อยู่ช่วยกันก่อน! ‘พาร์ดิว’ เผยพร้อมทำทุกทางเพื่อรั้ง ‘อีแวนส์’!!!

ต้องบอกว่าเข้าตำราขาดเธอเหมือนขาดใจเลยงานนี้สำหรับกองหลังตัวเก่งของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ‘จอนนี่ อีแวนส์‘ (Jonny Evans) เมื่อล่าสุดกุนซือ อลัน พาร์ดิว นายใหญ่คนเก่งเดอะแบ็กกี้ส์ได้ออกมากล่าวในทำนองให้คำมั่นสัญญากับแฟนบอลว่า จะพยายามรั้งตัวดาวเตะทีมชาติไอร์แลนด์เหนือรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป อย่างน้อยก็จนกว่าจะหมดซีซั่นนี้ให้ได้

หลังนักเตะตกเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายทีมมาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และตอนนี้ก็กำลังตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของบรรดาบิ๊กทีมคู่แข่งร่วมลีก

ทั้งนี้ อีแวนส์ ถือเป็นหนึ่งในกองหลังที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในพรีเมียร์ลีกช่วงหลายปีหลัง โดยนักเตะเคยเล่นให้ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และประสบความสำเร็จกับทีมอยู่ช่วงนึง

ก่อนจะเลือกตัดสินใจหันเหอนาคต หลังจากที่ปีศาจแดงในช่วงหลังมีการแข่งขันแย่งตำแหน่งในทีมสูงขึ้น และมีการเสริมทัพคว้ากองหลังฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง

แต่ถึงกระนั้นนักเตะก็ยังคงทำผลงานได้ดีในการเล่นให้ เดอะแบ็กกี้ส์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน จนทำให้บิ๊กทีมอย่าง อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล็งคว้านักเตะไปเติมความแข็งแกร่งในแนวรับ

ขณะที่สถานการณ์ของนักเตะเมื่อช่วงตลาดหน้าร้อน ก่อนเปิดฤดูกาลก็คล้ายจะแสดงออกว่าพร้อมพิจารณาโอกาสในการย้ายออกจากถิ่นเดอะ ฮอว์ธอร์น แต่ทว่าสุดท้ายแล้วนักเตะก็ยังคงอยู่ช่วยทีมของกุนซือพาร์ดิวมาจนถึงตอนนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเจ้าตัวกำลังจะตอบรับ ข้อเสนอจากทีมอื่นในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุดเป็นทาง อลัน พาร์ดิว นายใหญ่คนเก่งเดอะแบ็กกี้ส์ที่ยืนยันว่าพร้อมทำทุกทางเพื่อรั้งอดีตดาวเตะปีศาจแดงให้อยู่กับทีมต่อไป

“แน่นอนว่าผมทราบดีว่าคุณมักจะเสี่ยงเสียนักเตะที่ดีที่สุดของคุณไปอยู่แล้ว นั่นเป็นเรื่องปกติ ถามว่าจอนนี่คือหนึ่งในนั้นหรือเปล่า? ผมตอบเลยว่าผมไม่ต้องการเสียเขาไป แต่ผมก็กลัวว่ามันจะเกิดขึ้น ผมต้องรั้งเขาไว้ เขาทำผลงานให้ผมได้ยอดเยี่ยมมาก”

 

จอนนี่ อีแวนส์ (Jonny Evans)

จอนนี่ อีแวนส์ (Jonny Evans) (ขวา)
Credit: Jaggat Rashidi / Shutterstock.com