“มาดริด” บุกพ่าย “บิลเบา” 1-0 !!

Athletic Bilbao Real Madrid

ต้องเรียกว่าอาการหนักซะแล้วครับ สำหรับฟอร์มการเล่นล่าสุดของทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ถึงแม้ว่าโดยรวมสถานการณ์เวลานี้พวกเขาจะยังคงเป็นหนึ่งทีมที่มีอกาสซิวแชมป์ ลาลีกา สเปน ซีซั่นนี้ไปครองมากที่สุดก็ตาม เพราะในเกมบุกเยือนทีมอย่าง แอธแลนติก บิลเบา พวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายไปแบบช็อกแฟนบอลกันเลยทีเดียว ทั้งๆที่หากมองกันที่ชื่นชั้น หรือศักดิ์ศรีของทีมแล้ว ผลเสมอยังเป็นอะไรที่น้อยเกินไปสำหรับพวกเขาด้วยซ้ำ ว่ากันง่ายๆคือทุกคนต่างก็คาดหวังนั่นแหละครับว่าทางเรอัล มาดริดจะบุกไปเก็บสามแต้มจากบิลเบาได้

ทั้งเกมดังกล่าว บิลเบาได้ประตูโทนอาลิส เอดูลิส นาทีที่ 27 ส่วนรูปเกมที่เกิดขึ้นตลอดเก้าสิบนาทีของเกมก็แน่นอนครับว่าเป็นทางด้านของทีมเยือนเรอัล มาดริดที่ทำเกมได้ดีกว่าทีมเจ้าบ้านค่อนข้างชัดเจน โดยครองบอลได้มากกว่า มีโอกาสสร้างสรรค์ประตูได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายของเกมนี้ยังไม่ดีเพียงพอที่จะเจาะประตูเจ้าบ้าน สำหรับเปอร์เซ็นต์การครองบอลมาดริดครองบอลมากกว่าเจ้าบ้านถึง 65%-35% และได้ลูกเตะมุมมากถึง 8 ครั้ง ขณะที่เข้าบ้านบิลเบาได้ไป 1 ครั้งเท่านั้นเอง โอกาสยิงประตูรวม 8 ครั้ง บิลเบา 5 ครั้ง แต่ยิงเข้ากรอบเท่ากันทั้งสองทีมทีมละสองครั้ง

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมอันดับในตารางคะแนน เรอัล มาดริดยังคงนำเป็นจ่าฝูงแบบชั่วคราวต่อไป เนื่องจากฝั่งบาร์เซโลน่า ทีมรองจ่าฝูงนั้นลงทำการแข่งขันช้ากว่าหนึ่งวัน แต่ก็นั่นแหละครับหากว่าทาง บาร์ซ่า เก็บชัยได้ในวันต่อมา มาดริดก็จะหล่นไปเป็นรองจ่าฝูงทันที ด้วยว่าช่องว่างระหว่างทั้งสองทีมก่อนเกมของคู่บาร์ซ่าอยู่ที่จำนวนสองแต้มเท่านั้น ส่วนผลการแข่งขันของคู่อื่นๆที่ลงทำการแข่งขันในวันเดียวกันกับคู่ของมาดริด บิลเบา ก็มีทางด้านของเอลเช่ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะอัลเมเรียไปได้ 1-0 กับกรานาด้าที่เปิดบ้านเฉือนมาลาก้าไปได้ 1-0 เช่นเดียวกัน