‘นักบุญ’ ชน ‘งูใหญ่’ – ‘ผี’ ดวล ‘เฟเนฯ’, ‘เฟเยนูร์ด’ จับติ้วยูโรป้าลีก

ผ่านพ้นกันไปเรียบร้อยสำหรับพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้าลีก หรือ รายการถ้วยยุโรปใบเล็ก ประจำซีซั่น 2016-2017 โดยที่ผลการจับสลากที่ออกมานั้นต้องบอกว่าอาจทำให้แฟนบอลทีมนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ถึงกับต้องร้องซี๊ดกันเลยทีเดียว เมื่อทีมเจอแจ็คพ็อตไปอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน หนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป

ทั้งนี้ ยูโรป้าลีก ซีซั่นนี้ถือว่ายังเป็นรายการที่คึกคักและน่าติดตามชมตามเชียร์เหมือนเดิม เพราะมีทีมใหญ่ๆ ทีมดังๆประจำยุโรปหลุดมาเล่นรายการนี้หลายทีมด้วยกัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเงื่อนไขทีมแชมป์จะได้สิทธิ์คว้าโควตาร่วมเล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่ซีซั่นต่อไปอัตโนมัติเหมือนอย่างที่ เซบีญ่า ทำได้ไปในซีซั่นที่แล้ว ก็ยิ่งทำให้บรรดาทีมใหญ่ๆต่างเอาจริงเอาจังกับการเล่นรายการนี้กันมากขึ้นด้วย

โดยในซีซั่นนี้ทีมใหญ่ๆที่ร่วมฟาดแข้งรายการนี้ก็มีอย่าง แมนฯยูไนเต็ด จากอังกฤษ โรม่า, อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี ชาลเก้04 จากเยอรมัน

สำหรับการจับสลากแบ่งกลุ่มที่มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม ที่โมนาโกนั้นเป็นการจับสลากแบ่งกลุ่มออกเป็น 12 กลุ่มจากทั้งหมด 48 ทีม กลุ่มละ 4 ทีม ปีศาจแดง ยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือว่าเจองานหนักเอาเรื่องทีเดียวเมื่อต้องอยู่รวมกลุ่มเอกับ เฟเนร์บาเช่ ยักษ์ใหญ่จากตุรกี เฟเยนูร์ด ทีมแกร่งจากฮอลแลนด์ และ ซอร์ย่า จากยูเครน

ส่วน เซาธ์แฮมป์ตัน อีกหนึ่งตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษตามเกริ่นไปข้างต้นเจองานหินอยู่ร่วมกลุ่มเคกับ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี สปาร์ต้า ปราก จากสาธารณรัฐเช็ก และ ฮาโปเอล เบียร์-เชว่า จากอิสราเอล

ขณะที่ ชาลเก้ 04 ทีมแกร่งจากเยอรมันมาในฐานะทีมวางที่ได้อยู่ในโถหนึ่งได้อยู่ร่วมกลุ่มไอกับ ซัลซ์บวร์ก จากออสเตรเลีย คราสโนดาร์ จากรัสเซีย และ นีซ จากฝรั่งเศส

ด้าน อาแอส โรม่า อีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่จากอิตาลีได้อยู่ในกลุ่มอีร่วมกับ วิคตอเรีย พิลเซ่น จากสาธารณรัฐเช็ก ออสเตรีย เวียนนา จากออสเตรีย และ อาสตร้า จากโรมาเนีย