‘มอร์แกน’ เผยสุดปลื้มพา ‘จิ้งจอก’ ดับ ‘เซบีญ่า’ พลิกเข้ารอบ!!

เรียกว่าเกินคาดจริงๆสำหรับแข้ง ‘จิ้งจอกสีน้ำเงิน’ เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือขัดตาทัพเช็คสเปียร์หลังเป็นฝ่ายพลิกสถานการณ์ดับเซบีญ่า ทีมแกร่งจากลาลีกา สเปนในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกสอง กรุยทางเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

เมื่อล่าสุดเป็นทาง เวส มอร์แกน กองหลังกัปตันทีมผู้ทำหนึ่งประตูในเกมดังกล่าวได้ออกมากล่าวเปิดใจว่าปลื้มสุดๆที่สามารถพาต้นสังกัดพลิกเข้ารอบได้ และตนเองก็แทบจะไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริงเนื่องจากลงเล่นรายการนี้ในฐานะของทีมน้องใหม่เท่านั้น

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการถ้วยบิ๊กเอียร์ยุโรปในซีซั่นนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีเกินกว่าที่หลายคนคาดเอาไว้โดยสามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอ้าท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม และเพิ่งโชว์ฟอร์มเก่งเปิดบ้านอัดเซบีญ่า 2-0 ในเกมเลกสองดังกล่าว

มอร์แกน กล่าวเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมแทบจะไม่เชื่อเลยว่าเราสามารถเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบได้ แน่นอนว่าเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมาถึงตรงนี้เลย เพราะเราเป็นเพียงทีมน้องใหม่ของรายการเท่านั้น เราลงเล่นเป็นครั้งแรกแต่เราก็ทำได้ดีมากๆ นี่คืออีกหนึ่งค่ำคืนในการเขียนหน้าประวัติศาสตร์ของสโฒสรเรา”

“ใช่ ผมไม่ได้หวังว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงๆ แต่พวกเราก็ทำกันได้จริงๆ เราได้ทำให้หลายคนเห็นแล้วว่าเราสามารถทำได้และทำได้ดีกว่าที่พวกเขาคิด เรากำลังมีความสุขกันมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เราก็ยังต้องกลับไปมีสมาธิทุ่มเทให้กับการเล่นในลีกอีกครั้ง”

สำหรับผลงานในลีกเวลานี้ ‘จิ้งจอกสีน้ำเงิน‘ ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยต่อการอยู่รอดบนลีกสูงสุดจาก 6 คะแนนเต็มที่พวกเขาเก็บได้ในสองเกมหลัง โดยพวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนมี 27 แต้ม มากกว่าฮัลล์ ซิตี้ ทีมอันดับ 18 อยู่สามแต้มแต่ลงแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด