ต้องรีเพลย์! ‘ไก่’-‘จิ้กจอก’ กินกันไม่ลงเจ๊า 2-2 เอฟเอคัพรอบสาม!!

ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส 2-2 เลสเตอร์ ซิตี้

ต้องไปเล่นนัดรีเพลย์ หรือนัดแข่งใหม่กันอีกคู่แล้วสำหรับศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพของอังกฤษ เมื่อบิ๊กแมทประจำรอบสามระหว่างทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส กับทีมจิ้กจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ จบลงที่ผลเสมอ 2-2 เช่นเดียวกันกับคู่ของ เอ็กเซเตอร์ พบ ลิเวอร์พูล ที่แข่งขันกันไปก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้งนี้ในการพบกันของ ไก่เดือยทอง และ จิ้กจอกสยาม เจ้าบ้านไก่เดือยทองของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จัดผู้เล่นชุดผสมลงบู๊ 11 ผู้เล่นตัวจริง มีดังนี้
– ผู้รักษาประตูเป็น มิเชล ฟอร์ม
– แผงแบ็กโฟร์มี แดนนี่ โรส, โทบี อันเดอร์ไวเรล, เคลียรัน ทริปเปียร์ และเควิน วิมเมอร์
– กองกลางและเกมรุกมี เอริค ดายเออร์, นาเซอร์ ชาสลี่, คริสเตียน อิริคเซ่น, โอโนม่า และโธมัส แคร์โรล
– หน้าเป้าเป็น ซู ฮอง มิน

ด้านทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ นักเตะดาวดังหลายๆรายที่แฟนบอลคุ้นหูกันดีก็ได้ลงบู๊เป็นตัวจริงเช่นกัน อาทิเช่น เคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, นาธาน ดายเออร์, โกคาน อินแลร์, เลโอนาโด้ อูยัวร์ เป็นต้น

ส่วนไฮไลท์สี่ประตูที่เกิดขึ้นในเกมนี้ เจ้าบ้านท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ไปก่อนจากคริสเตียน อิริคเซ่น นาทีที่ 9 จากนั้นอีกสิบนาทีถัดมาทีมเยือนมาตีเสมอได้เป็น 1-1 จากมาซีเยฟสกี้ ก่อนที่จะมายิงแซงนำเป็น 2-1 ในช่วงต้นของครึ่งเวลาหลังจากชินจิ โอกาซากิ นาทีที่ 48

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยชัยชนะของทีมเยือนอยู่แล้ว ทว่าก่อนหมดเวลาเพียงแค่นาทีเดียว เจ้าบ้านมาได้จุดโทษและเป็นแฮรี่ เคนที่ซัดกู้ให้ทีมกลับมาตีเสมอเป็น 2-2 ต้องไปสู้กันต่อในนัดรีเพลย์ที่คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจซึ่งลงแข่งในวันเดียวกัน เชลซี ของกุส ฮิดดิ้งเปิดเดอะบริดจ์เอาชนะทีมนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์สบายๆ 2-0 ได้จากดีเอโก้ คอสต้า นาทีที่ 13 และลอฟตัน ชีค นาทีที่ 69