คูตี้ซัดไกล! พา “หงส์” ซิวสามแต้มแรก!!

Liverpool_FC

ผ่านพ้นสัปดาห์แรกกันไปเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นแล้วสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นใหม่ โดยส่วนใหญ่แล้วบรรดาทีมใหญ่ หรือบิ๊กโฟร์ บิ๊กไฟว์นั้นต้องบอกว่าทำผลงานกันได้ไม่ค่อยจะน่าประทับใจสักเท่าไหร่

ในคืนวันเสาร์ทีมอย่าง แมนฯยูไนเต็ด ก็เก็บชัยชนะเหนือ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ได้แบบหืดจับ 1-0 แถมฟอร์มโดยรวมก็ไม่ดีซะด้วย ประตูที่ได้มาก็มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของทางด้านวอร์คกอร์

ขณะที่เชลซีแชมป์เก่าอย่างที่ทราบกันทำได้เพียงแค่เสมอเท่านั้น มาในคืนวันอาทิตย์ ปืนโต อาร์เซน่อลพลาดท่าพลาดให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดไป 2-0

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ลงเตะเป็นคู่ถัดจากปืนโตก็เก็บชัยไปแบบลุ้นเหนือ โดยมาได้ประตูโทนจากฟิลิป คูติญโญ่ ในนาทีที่ 86 ของเกมการแข่งขัน หลังจากก่อนหน้านั้นตลอดทั้งเกมทั้งสองทีมแถมจะไม่มีจังหวะยิงประตูกันเน้นๆเลย

อย่างไรก็ตามประตูของคูติญโญ่ถือได้ว่าสวยงามมาก และอาจได้ลุ้นประตูของยอดเยี่ยมของสัปดาห์ หรือของเดือนนี้ได้เลยทีเดียว สำหรับการจัดตัวในเกมนี้ของกุนซือเบรนแดน ร็อดเจอร์สทำให้แฟนๆหงส์แดงได้เห็นหน้าคาตานักเตะใหม่กันแบบเต็มๆ โจ โกเมซ, เจมส์ มิลเนอร์, คริสเตยอง เบนเทเก้ เหล่านี้ได้ออกมาสตาร์ทเป็นตัวจริง ขณะที่ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ได้ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งเวลาหลัง

ที่ยังไม่ได้โอกาสงลงสนามแต่สแตนบายเป็นสำรองอยู่ข้างสนาม ก็มีในรายของ อดัม บ็อกดาน, ดีว็อค โอริกี้, แดนนี่ อิงส์

ส่วนไฮไลท์อื่นๆนอกจากเรื่องของนักเตะใหม่ และประตูของ คูติญโญ่ แล้วเกมนี้ก็หนีพ้นไม่พ้นเจ้าหนูจอร์ดอน ไอบ์ ที่เบรนแดน ร็อดเจอร์สเลือกส่งลงสนามเป็นตัวจริง ประจำการในเกมรุกริมเส้นฝั่งขวา ซึ่งเหมือนจะสื่อกันเป็นนัยๆว่าน่าจะดันขึ้นมาแทนที่ของราฮีม สเตอร์ลิงที่ถูกปล่อยไปให้กับเรือใบสีฟ้าแบบเต็มตัวในซีซั่นนี้ ฉะนั้นก็ถือว่าน่าติดตามดูเหมือนกันว่าไอบ์จะทำได้ดีเหมือนสเตอร์ลิงหรือเปล่า