“หงส์แดง” ไปไม่ถึงฝั่ง! พ่าย “วิลล่า” 2-1 ร่วงเอฟเอคัพรอบรอง!!

แอสตัน วิลล่า 2-1 ลิเวอร์พูล

ต้องบอกว่าที่สุดแล้วก็ไม่อาจไปถึงฝั่งฝันครับสำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมที่กำลังจะอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ รวมถึงแฟนบอลเดอะค็อปทั่วโลก เพราะในรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลถ้วนใบเก่าแก่ในประเทศอย่าง เอฟเอคัพ ซึ่งเป็นถ้วยความหวังเดียวในรายการนี้ของพวกเขา พวกเขากลับทำได้เพียงแค่พ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า ไปแบบเฉียดฉิว 2-1 โดยที่สิ่งเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ และน่าจดจำ หรือน่าเรียกได้ว่าเป็นการพยายามตอบสนองความฝันของทีม ความฝันของสตีเว่น เจอร์ราร์ดที่ต้องการทิ้งทวนด้วยการคว้าแชมป์ และความฝันของเดอะค็อปทั่วโลกที่ต้องการเห็นความสำเร็จของทีม หลังจากหลายซีซั่นหลังพวกเขาไม่เคยได้เห็นมันเลย

หน่ำซ้ำซีซั่นที่แล้วยังผ่านมาแบบเจ็บๆด้วยการพลาดแชมป์ลีกที่รอคอยมาเนิ่นนานด้วยการทำได้เพียงจบอันดับที่สอง ทั้งที่ตลอดซีซั่นเป็นซีซั่นที่ดีสำหรับพวกเขามาก และใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์มาครองมากที่สุดแล้วเมื่อนับตั้งแต่ลิเวอร์พูลได้แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายตั้งแต่สมัยที่ยังใช้ชื่อดิวิชั่น 1 อยู่ (สิ่งเดียวที่ว่านั่น) ก็คือประตูขึ้นนำ 1-0 ของ ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ ว่ากันง่ายๆก็คือตลอดทั้งเกมการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์กับทีมแอสตัน วิลล่า เหล่าพลพรรคหงส์แดงไม่อาจแสดงให้เห็นเลยว่าพวกเขามีอะไรเหนือกว่าวิลล่า และสามารถที่จะทำอะไรเพื่อตอบสนองความฝันที่จะประสบความสำเร็จ นอกจากการโชว์สกิลลากลุยเข้าไปยิงประตูดังกล่าวของ คูติญโญ่

สรุปกันอีกทีก็คือเกมนี้เป็นวิลล่านั่นแหละที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพวกเขาสมควรเอาชนะหงส์แดง และเป็นฝ่ายเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมปืนโต อาร์เซน่อล โดยประตูตีเสมอของวิลล่าได้จากคริสเตียน เบนเทเก้ หลังจากที่คูติญโญ่ยิงขึ้นไปเพียงแค่ 6 นาที และประตูชัย 2-1 ได้จากฟาเบียน เดลฟ์ ในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 54